2 yếu tố cơ bản dẫn đến thành công phần 1

Hai yếu tố cơ bản dẫn đến thành công: tư duy kinh doanh và kỹ năng kinh doanh
                   => 2 yếu tố cơ bản dẩn đến thành công
Sau một thời gian nghiên cứu hàng trăm công ty thành công ( cũng như những công ty thất bại ) và tư vấn cho nhiều công ty khác nhau, tôi đi đến kết luận rằng thành công trong kinh doanh không hề phụ thuộc vào tuổi tác, trình độ học vấn, và phụ thuộc rất ít vào vốn liếng hay sự may mắn. Tất cả phụ thuộc vào hai yếu tố cốt lõi mà ai cũng có thể học được đó là tư duy kinh doanh và kỹ năng kinh doanh.
2 yếu tố cơ bản dẫn đến thành công

       1.   Tư duy kinh doanh
Yếu tố đầu tiên phân biệt một doanh nhân thành đạt với những người còn lại chính là tư duy hay cách suy nghĩ của họ. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi phát hiện một thực tế lặp đi lặp lại rằng, chũ doanh nghiệp thành công có cách nghĩ rất khác những người còn lại.
Trong khi đa phần mọi người khi được giao thệm việc thì bất mãn khó chịu thì người có óc kinh doanh và chí tiến thì xem đó là cơ hội để rèn luyện, học hỏi và phát triển. Một người làm công ăn lương khi được cử đi học thì coi đó là khoản thời gian bị “lấy mất”, trong khi người có óc làm chủ đánh giá đó là cơ hội để học hỏi nâng cáo giá trị của bản thân. Nếu phần lớn nhựng người bình thường đứng trước khó khăn thử thách thường tìm cách né tránh hoặc viện cớ để rút lui thì người có óc kinh doanh lại không lùi bước, họ chấp nhận khó khăn thách thức và tìm hướng giải quyết.
Tư duy và cách nghĩ của chúng ta là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo thành công trong kinh doanh. Thực tế, có thể nói rằng thành công trong kinh doanh phụ thuộc 70% vào tâm lý và 30% còn lại là chiến lược. Đó là vì cơ quan đầu não của chúng ta tác động đến mọi việc. Nó tác động trực tiếp đến suy nghĩ, hành vì và thái độ của bạn, và điều này cuối cùng lại ảnh hưởng đến kết quả mà bạn tạo ra. Sau đây là 3 đặc điểm quan trọng nhất trong tu duy của một doanh nhân triệu phú.
Tư duy 1: Đứng ra chịu trách nhiệm và có tinh thần làm chủ
Điểm chung đầu tiên mà tất cả các doanh nhân thành đạt đều có là việc đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm cho tất cả mọi việc.
Mỗi khi tôi hỏi một chủ công ty, tại sao công ty họ không thành công như mong đợi, tôi thường nhận được cau trả lời như sau:
“ À thì tôi chưa tìm được nhân viên giỏi”
“ Mật ít ruồi nhiều thành ra có quá nhiều đối thủ cạnh tranh”
“ Kinh tế suy thoái!”
“Tôi chưa có đủ vốn để khuếch trương”
“ Tôi còn quá trẻ”
“Tôi già mất rồi”
“Tôi chưa có vận may”
Tất cả các lý do này thoạt nhìn vào rất khác nhau nhưng đều giống nhau ở nội dung cơ bản: tìm cách đẩy trách nhiệm cho ai đó hay một đều gì đó, Phần lớn người đời ( với cách nghĩ của người đi làm thuê ) khi đứng trước một thất bại hay những đều không như ý thường viện ra rất nhiều, nhiều cớ và lý do để bào chữa, đổ lỗi cho ai khác chứ không phải là mình.
Họ đổ lỗi cho nên kinh tế, cho chính phủ, cho đối thủ, cho sự may rủi, nhân viên kém cỏi, không trung thành,… đã gây ra thất bại. Họ cũng thường viện đủ lý do bào chữa như “ tại, vì, thì là, bởi, do…” do không có thời gian, tại vì không đủ tiền…và….
Bây giờ bạn hãy dành một khoản thời gian nhất định hoàn thành bài tập này, bạn nhé.
Ví dụ:
ĐỔ LỖI
CHỊU TRÁCH NHIỆM
HÀNH ĐỘNG
Đối thủ giảm giá
Và dành mất thị phần
Tôi chưa đưa ra được giá trị
Và lợi ích đủ sức hấp dẫn
Sáng tạo cách thức mới để bán sản phẩm/dịch vụ giúp phân biệt công ty với đối thủ cạnh tranh
Khách hàng thường bỏ đi
Chưa xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Xây dựng bộ phận chăm sóc khách hàng “ tạo chương trình khách hàng thân thiết”
Thị trường bảo hào
Tôi không mở rông thị trường
Mở chi nhánh ở tỉnh thành khác, quảng bá trên internet…
………….
…………………
……………..
……………
…………………..
…………………

About Funny Fat Cat

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 coment rios :

Post a Comment